Môi giới bất động sản nên nắm rõ các kinh nghiệm gì?
02/03/2021Kinh nghiệm môi giới bất động sản với mức thu nhập khủng hàng tháng của các môi giới và chuyên gia bất động sản. Đừng bỏ lỡ, nhất là với những người mới bắt đầu.
Nhiều người nhầm lẫn giữa kinh nghiệm và kỹ năng của nhân viên môi giới bất động sản, kể cả những người làm nghề môi giới. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi nhiều bài viết không thực sự riêng biệt mà có xu hướng tổng hợp các kỹ năng và kinh nghiệm của các nhân viên kinh doanh bất động sản.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung chia sẻ các kinh nghiệm môi giới nhà đất đáng quan tâm nhất từ những người đã thành công. Một mặt để mọi người học hỏi, mặt khác là tránh được những rủi ro không đáng có khi làm nghề môi giới nhà đất.
Mục lục
Môi giới nhà đất là gì?
Ở Việt Nam, nghề môi giới nhà đất còn được gọi là cò đất, đóng vai trò trung gian giữa người bán và người mua. Nếu giao dịch mua bán thành công, người môi giới sẽ được trả công theo một tỷ lệ đã thống nhất trước đó trên tổng số tiền giao dịch (hay còn gọi là hoa hồng)
Tuy nhiên, hiểu cặn kẽ hơn thì môi giới nhà đất là: người chuyên tư vấn, quảng cáo, tiếp thị bất động sản tới các khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Nếu nhân viên bán hàng chỉ kiếm người mua thì nhân viên môi giới phải kiếm được cả người mua và người bán để trao đổi và tiếp nhận nhu cầu của họ, mang đến sự kết nối giữa người có nhu cầu bán đến người có nhu cầu mua.
Nguồn khách hàng
Vấn đề khiến nhiều người đau đầu nhất vấn là nguồn khách hàng, đối với bất động sản khách hàng khá đặc trưng. Không ít môi giới nhà đất phải than trời khi không thể tìm kiếm được khách hàng mới dù đã bỏ ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo trên các Website, Facebook, Zalo, Youtube,…
Để có được nguồn khách lâu dài, môi giới nhà đất không thể áp dụng các giải pháp tạm thời. Có thể chấp nhận không có khách 1 – 2 tháng, nhưng gây dựng được uy tín để khách hàng tin tưởng trong các giao dịch mua bán về lâu dài. Anh/chị có thể giải quyết vấn đề nguồn khách thông qua các cách sau:
- Xây dựng mối quan hệ
- Giữ liên lạc với khách hàng cũ
- Đầu tư vào quảng cáo đúng kênh
- Xây dựng các trang blog của riêng
- Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể
- Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội
- Tổ chức các sự kiện giáo dục
- Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào
Tiếp cận khách hàng hiệu quả
Tìm khách hàng đã khó, nhưng tiếp cận khách hàng và giữ khách hàng lắng nghe giới thiệu sản phẩm bất động sản của mình đang bán càng khó hớn. Để làm tốt điều này, môi giới nhà đất cần phải:
Cần lựa chọn công cụ giới thiệu sản phẩm mua bán có khả năng tiếp cận khách hàng tốt nhất: như google, website, facebook, email, cộng đồng thông tin bất động sản, mua bán căn hộ, nhà đất,…
Tận dụng tối đa các công cụ của kênh để tiếp cận khách hàng. Sử dụng nội dung tiếp cận hợp lý cho từng công cụ.
Hiểu rõ tâm lý khách hàng khi mua bất động sản. Dựa vào thái độ nói chuyện của khách hàng để lựa chọn hướng nói chuyện hợp lý nhất. Hãy tạo độ tin cậy, thân thiện cho khách hàng trước khi bắt đầu đi vào vấn đề chính.
Trau dồi kĩ năng giao tiếp
>> Đọc thêm: Bất động sản
Nghệ thuật cò đất cốt yếu nằm ở khả năng giao tiếp. Mặc dù 2 – 3 người cùng môi giới một lô đất hoặc căn nhà, tuy nhiên người giao tiếp tốt và tạo được cảm tình với khách hàng sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn.
Nói chuyện với những người có kinh nghiệm làm môi giới nhà đất nhiều năm. Dễ dàng nhận thấy được cách nói chuyện của họ khá logic. Có tính thuyết phục cao. Sự nhạy bén và thông minh của người làm môi giới nhà đất. Sẽ được thể hiện rõ thông qua việc họ giữ khách hàng ở lại được bao nhiêu lâu.
Điều này có thể rèn luyện thông qua việc tiếp xúc với nhiều khách hàng. Hoặc được đào tạo thông qua các khóa học môi giới bất động sản.
Chốt sale một cách nhanh chóng và hiệu quả
Rất nhiều nhân viên sale và môi giới bỏ ra khoảng thời gian dài để nói chuyện. Và thuyết phục khách hàng mua bán. Nhưng đến thời điểm quyết định, khách lại không đồng ý chốt hợp đồng.
Muốn chốt sale hiệu quả phải tham khảo các phương pháp sau đây:
- Mua ngay bây giờ hoặc không bao giờ. Phương pháp này rất hiệu quả bởi nó tạo ra tính cấp bách, khan hiếm.
- Đặt ra các câu hỏi thăm dò khách hàng, nếu câu trả lời là “Không”. Đó có thể chỉ là ý kiến tạm thời, bạn vẫn có thể tiếp tục tư vấn. Còn nếu câu trả lời là “Có”, bạn đã có thêm 1 đơn hàng mới.
Giá trị khách hàng
Đưa ra lời đề nghị chốt sale nhanh chóng và bất ngờ nhất. Do khách hàng thường có yêu cầu giảm giá hoặc có thêm ưu đãi.
Người môi giới phải tự tin và có tư duy tích cực ngay từ ban đầu về sản phẩm mình bán
Sử dụng chiến thuật lấy bớt đi để làm đòn bẩy tâm lý. Nếu khách hàng băn khoăn về giá. Hãy xem xét bớt đi vài tính năng nào đó.
Giữ chân và duy trì mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng
Việc duy trì mối quan hệ gắn bó mật tiền với khách hàng là yếu tố quan trọng mang lại mức tăng trưởng kinh doanh cho người làm môi giới nhà đất.
Bí quyết làm có đất thông minh là luôn mang lại lợi ích cho cả hai bên trong bất kỳ một mối quan hệ nào. Nếu khách hàng đã tin tưởng bạn 1 – 2 lần. Những lần sau nếu có lô đất hay nhà có khả năng sinh lời tốt. Đừng quên gợi ý cho họ. Mối quan hệ này sẽ mật thiết hơn nếu lợi nhuận mà khách hàng nhận được từ bất động sản. Do bạn môi giới cao và thường xuyên.
Để tạo dựng mối quan hệ tốt, bạn cần:
- Khám phá và hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng
- Tạo dựng được sự tin tưởng trong mối quan hệ làm ăn
- Tạo ra những trải nghiệm có giá trị thực sự cho khách hàng
- Luôn là một nguồn tài nguyên có giá trị. Nếu khách cần bất kỳ sản phẩm nhà đất nào bạn cũng có thể tư vấn
- Tạo mối liên kết bền chặt thông qua việc tiếp xúc thường xuyên từ một vài thói quen hoặc sở thích
- Sử dụng hiệu quả Email Marketing trong việc xây dựng thương hiệu bản thân. Và tạo dựng sợi dây kết nối
- Thưởng cho khách hàng (trong hạn mức có thể). Và khách hàng sẽ mang lại hoa hồng cho bạn
Trên đây là những kinh nghiệm môi giới nhà đất căn bản mà anh/chị có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình. Ngoài ra, việc thường xuyên nghiên cứu thị trường và tham khảo phân tích thị trường nhà đất từ các chuyên gia và doanh nghiệp lớn cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc mang lại hiệu quả môi giới kinh doanh. Xem nhiều thông tin hữu ích hơn tại https://hhi.vn/
Nguồn: thitruong.today