Sau vụ tai nạn, mũ bảo hiểm của tay đua Romain Grosjean bị nóng chảy

Sau vụ tai nạn, mũ bảo hiểm của tay đua Romain Grosjean bị nóng chảy

21/02/2021 0 Bùi Nga 489
3 phút, 26 giây để đọc.

Vụ va chạm nghiêm trọng giữa hai xe đua F1 khiến xe của tay đua Romain Grosjean mất lái và tông vào rào chắn với vận tốc 220 km/h. Chiếc xe của Romain Grosjean ngay lập tức bị nổ và gãy làm hai, sau đó thì bốc cháy dữ dội.

Tay đua may mắn sống sót sau tai nạn

Tay đua may mắn sống sót sau tai nạn

Romain Grosjean đội Haas chui được ra ngoài khi xe ngùn ngụt cháy như quả cầu lửa sau tai nạn rùng rợn tại Bahrain Grand Prix cuối tuần qua.

Sau khi nỗ lực vượt một xe đối thủ bất thành; xe của Romain Grosjean đâm vào khu vực rào chắn ở tốc độ cao; gẫy đôi; và bốc cháy ngùn ngụt. Tay đua người Pháp bị mắc kẹt trong xe hơn 20 giây; sau đó chui được ra ngoài và vẫn có thể tập tễnh đi bộ khi được các nhân viên đường đua dìu. VĐV 34 tuổi được trực thăng đưa thẳng tới bệnh viện với những vết bỏng ở tay; mắt cá; và nghi ngờ bị gẫy xương sườn.

Chặng đua tạm dừng khi Romain Grosjean được đưa tới bệnh viện; và khu vực rào chắn mà xe của tay đua đội Haas đâm vào được sửa chữa. Việc ngôi sao người Pháp không bị chấn thương nghiêm trọng trong tai nạn kinh hoàng được coi là phép màu. Tay đua 34 tuổi sau đó đăng ảnh tươi cười trong bệnh viện ở Bahrain; tay quấn băng vì bị bỏng; trấn an người hâm mộ; và khẳng định chính thiết bị halo bảo vệ phần đầu của lái xe trong buồng lái đã cứu sống anh.

Grosjean bắt đầu thi đấu ở F1 từ 2012 khi gia nhập đội đua Lotus. Năm 2016, tay đua người Pháp chuyển sang thi đấu cho Haas.

>>> Xem thêm bài viết liên quan đến Thể thao quốc tế

Mũ bảo hiểm tan chảy

Mũ bảo hiểm tan chay

Tấm chắn mũ của Romain Grosjean tan chảy bởi nhiệt độ cao khi xe anh gặp tai nạn tại Grand Prix Bahrain hôm 29/11.

Thông tin này được một bác sĩ của F1 tiết lộ. Grosjean bị kẹt trong xe khoảng 30 giây sau vụ va chạm – khi chiếc VF-20 của anh lao vào rào chắn ở vận tốc 225 km/h. Dưới nhiệt độ của ngọn lửa; tấm chắn mũ bảo hiểm của tay đua đội Haas bị nung chảy.

Tai nạn thảm khốc khiến xe của Grosjean gãy đôi; nhưng anh may mắn thoát chết với chỉ vài vết thương nhẹ. Lực đâm mạnh đến 53G khiến nửa trên chiếc VF-20 dính trên hàng rào thép; cùng phần khoang lái bị bung ra khỏi thân xe.

Tối 29/11; Grosjean đăng một đoạn video lên mạng để trấn an người hâm mộ về tình hình sức khỏe của anh. Đội Haas thì thông báo: “Tay đua của đội F1 Haas Romain Grosjean đang tiếp tục được điều dưỡng ở bệnh viện BDF; và sẽ ở đó qua đêm sau tai nạn hôm Chủ Nhật tại Bahrain GP”.

Bài kiểm tra an toàn giúp tay đua thoát chết

Bài kiểm tra an toàn giúp tay đua thoát chết

Vụ tai nạn này cho thấy các bài kiểm tra an toàn; và nhất là kiểm tra thiết bị bảo vệ khoang lái Halo đã góp phần giúp tay đua người Pháp thoát hiểm. Đây là tai nạn nghiêm trọng nhất của môn F1 sau vụ va chạm của Jules Bianchi ở Suzuka năm 2014.

Lần gần nhất một chiếc xe F1 bị gãy làm đôi là tại Monaco năm 1991. Lần gần đây nhất một chiếc xe bốc cháy sau tai nạn trên đường đua là ở Imola năm 1989. Và phải quay trở lại những năm 1970 để có những vụ tai nạn mà chiếc xe đâm xuyên qua các hàng rào thép. Trong cả hai lần; tại Watkins Glen ở Mỹ vào năm 1973 và; 1974; các tay đua Francois Cevert và; Helmut Koinigg đều thiệt mạng.

Hy vọng bài viết của HHI sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Nguồn: vnexpress.vn