Không bao lâu nữa cổ phiếu công nghệ sẽ giành lại vị thế dẫn dắt

Không bao lâu nữa cổ phiếu công nghệ sẽ giành lại vị thế dẫn dắt

01/03/2021 0 Trần Trang 279
3 phút, 22 giây để đọc.

Các nhà quan sát cho rằng cổ phiếu công nghệ đã mất vai trò dẫn dắt thị trường chứng khoán Mỹ trong những tháng gần đây, nhưng các nhà đầu tư cho rằng nhóm tăng trưởng nhanh có thể thành hình và thành công. Báo cáo thu nhập sắp tới từ công ty công nghệ này, dự kiến sẽ cao hơn S&P 500 trong quý 11, một lần nữa có thể thu hút các nhà đầu tư ở các thị trường mới nổi. Lo ngại rằng giá cổ phiếu công nghệ cao và tình trạng quá tải đang đầu tư vào các công ty lớn

Thời của cổ phiếu công nghệ

Thời của cổ phiếu công nghệ

Trong danh sách 10 tỷ phủ giàu nhất thế giới của Forbes. Một nửa trong đó là các “ông trùm” công nghệ: Jeff Bezoz (Amazon), Bill Gates (Microsoft), Larry Ellison (Oracle), Mark Zuckerberg (Facebook), Lary Page (Alphabet).

Ngay cả huyền thoại đầu tư Warren Buffet. Tỷ phú đứng thứ 3 trong danh sách này từng cho rằng, mình là “kẻ ngốc” khi không đầu tư vào Apple và Amazon sớm hơn). Trong vài năm qua, công ty của ông – Berkshire Hathaway đã rót hàng chục tỷ USD vào Apple (50 tỷ USD) và Amazon (860 triệu USD). Không chỉ các công ty công nghệ Mỹ, các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, Xiaomi cũng rất phát triển và có giá trị vốn hóa hàng trăm tỷ USD.

cổ phiếu công nghệ

>> Đọc thêm: Cổ phiếu – Chứng khoán

Bên cạnh tốc độ phát triển mạnh mẽ, các công ty công nghệ cũng thường tạo ra những xu hướng mới. Những sản phẩm mang tính cách mạng cho xã hội. Trên thế giới, không hiếm start-up công nghệ dù đang lỗ lớn. Nhưng vẫn huy động được hàng chục tỷ USD như Uber, Grab, Airbnb… Tại Việt Nam, Tiki.vn là một điển hình khi gọi vốn thành công hàng trăm tỷ đồng dù đang lỗ kế toán. Tiki.vn đang đi theo con đường mà Amazon đã từng lựa chọn khi khởi nghiệp.

Hứa hẹn giành lại thị trường trong nay mai

Hứa hẹn giành lại thị trường trong nay mai

Các nhà phân tích ước tính lợi nhuận quý II của lĩnh vực công nghệ tăng 11,2%. Vượt mức tăng chung 7,9% của các nhóm cổ phiếu trong chỉ số S&P 500. Và cũng vượt xa tất cả các lĩnh vực, trừ năng lượng. Lĩnh vực có lợi nhuận năm ngoái giảm. Trong quý II, tăng trưởng lợi nhuận của chỉ riêng lĩnh vực công nghệ. Được dự báo sẽ đóng góp gần 28% cho mức tăng chung của chỉ số S&P 500. Và gần một nửa nếu không tính lĩnh vực năng lượng.

Cổ phiếu công nghệ giảm giá 4% kể từ tuần đầu tiên của tháng Sáu. Trong khi cổ phiếu tài chính tăng hơn 5% và cổ phiếu y tế tăng 3%. Điều này làm gia tăng đồn đoán rằng các nhà đầu tư có thể dùng lợi nhuận. Từ cổ phiếu công nghệ để mua vào hai nhóm cổ phiếu kia.

Theo Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư của Cozad Asset Management ở Champain Illinois, J Bryant Evans. Nhóm cổ phiếu công nghệ đang mất đà, nhưng sẽ sớm nóng trở lại, có thể là vào nửa cuối năm.

Trong 5 tháng đầu năm nay, cổ phiếu công nghệ là tâm điểm của thị trường chứng khoán Mỹ. Khi vượt xa 10 nhóm cổ phiếu chính khác trong chỉ số S&P 500. Và giúp chỉ số Nasdaq Composite có nửa đầu năm ấn tượng nhất kể từ năm 2009.

Theo Giám đốc điều hành Prudential International Investments Advisers ở Newark, New Jersey, John Praveen. Cổ phiếu công nghệ giảm giá là do hoạt động chốt lời hơn. Là do những thay đổi của các yếu tố căn bản.

Trên đây là những thông tin về cổ phiếu công nghệ mà HHI đã tổng hợp được. Chúc bạn đọc vui vẻ.

Nguồn: vietnambiz.vn