Những gameshow giải trí của VTV thu hút hàng triệu lượt xem

Những gameshow giải trí của VTV thu hút hàng triệu lượt xem

20/02/2021 0 Đặng Uyên 254
6 phút, 43 giây để đọc.

Gameshow không chỉ là hoạt động thể thao mà đôi khi là hoạt động trí tuệ. Về gameshow trí tuệ, không thể không nhắc đến các game show của VTV. Hãy cùng HHI theo dõi những gameshow giải trí của VTV thu hút triệu lượt xem nhé.

Phần lớn các trò chơi truyền hình thường được thực hiện tại trường quay của đài truyền hình. Hoặc trong một diện tích hẹp phù hợp với hoạt động thu hình. Do đó số lượng người chơi thường không lớn. Các trò chơi truyền hình được các công ty chuyên cung cấp bản quyền trò chơi truyền hình sáng tạo. Và sản xuất thử. Các hãng truyền hình, các công ty quảng cáo; sẽ mua lại bản quyền các trò chơi này và thực hiện lại chúng.

Gameshow trí tuệ – Đường lên đỉnh Olympia

Chương trình lấy tên Đường lên đỉnh Olympia. Với ý tưởng là 1 cuộc đua leo núi bằng kiến thức dành cho các thí sinh; mà người lên đỉnh núi đầu tiên sẽ giành được vòng nguyệt quế. Có nhiều học giả cho rằng; nếu cho đó là đỉnh núi để leo lên thì tựa phải là Đường lên đỉnh Olympus.

Đường lên đỉnh Olympia là một gameshow truyền hình. Một cuộc thi về kiến thức dành cho học sinh trung học phổ thông do VTV3 – Đài Truyền hình nước ta tổ chức. Dưới sự tài trợ của doanh nghiệp LG – Electronic. Cuộc thi này được bắt đầu tổ chức từ năm 1999; và là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các chương trình gameshow truyền hình của VTV3. Trong số đó, mỗi năm có 36 cuộc thi Tuần. 12 cuộc thi Tháng, 4 cuộc thi Quý; và 1 cuộc thi Chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Từ năm thứ 20, chương trình chỉ xem xét và tuyển các học sinh đang học lớp 11; (lớp 10 và lớp 12 không nên tham dự chương trình), đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong toàn bộ các học kỳ từ đầu cấp THPT đến thời điểm đăng

Hãy chọn giá đúng phiên bản Việt của The Price Is Right

Hãy chọn giá đúng là phiên bản Việt Nam của trò chơi truyền hình The Price Is Right. Do Ban sản xuất các chương trình giải trí; Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Được phát sóng thứ bảy hàng tuần trên VTV3 từ ngày 26 tháng 6 năm 2004 đến ngày 26 tháng 12 năm 2020. Trọng tâm của chương trình là các lượt chơi đoán giá các sản phẩm. Với mục đích là lĩnh thưởng bằng cách đoán đúng giá hoặc thấp hơn.

Chương trình gameshow Hãy Chọn Giá Đúng trên VTV3 – kênh quảng bá đạt kết quả tốt giúp công ty quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trên toàn quốc.

Đây chính là chương trình phiên bản tiếng Việt của gameshow truyền hình ăn khách của nhiều nước trên thế giới “The Price is Right”, do Đài truyền hình Việt Nam hành động. Ngày nay, chương trình vẫn đang được sản xuất tại Hà Nội và TP.HCM. trọng điểm của chương trình là các lượt chơi đoán giá các mặt hàng, 100% đều được tài trợ bởi các nhà cung cấp. Chương trình được rất không ít người coi trên truyền hình từ năm 2004 đến nay và hiện tại, MC Trần Ngọc là người dẫn chương trình. Mục tiêu của trò chơi là để lĩnh thưởng bằng việc đoán đúng giá hoặc thấp hơn gần nhất với giá của mặt hàng.

Các trò chơi trọng điểm trong chương trình gồm có: Ong tìm chữ, Ziczac, Đếm ngược, Không mà có, Bàn tay vàng, Số 7 may mắn, Chữ X bí ẩn và một vòng chơi dùng cho người thắng cuộc với tổng giá trị giải thưởng thường trên 20 triệu đồng.

Ai là triệu phú bản Việt

Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của gameshow truyền hình được nhiều người biết đến của Anh “Who Wants to Be a Millionaire?”, do Đài Truyền hình Viet Nam thực hiện. Chương trình được tiếp tục được phát sóng ngày 4 tháng 1 năm 2005 và người dẫn chương trình là nhà báo Lại Vǎn Sâm, từ tháng 2/2018 MC Phan Đăng dẫn chương trình. Mục đích chính của trò chơi là người chơi giành chiến thắng bằng tiền mặt bằng việc giải đáp chính xác 15 câu hỏi trắc nghiệm của chương trình.

Người chơi phải giải đáp 15 câu hỏi với cấp độ từ dễ đến khó, thời gian suy nghĩ không hạn chế. Mỗi câu hỏi có một mức tiền thưởng, tăng dần theo thứ tự. Có ba mốc đặc biệt là câu số 5, câu số 10 và câu số 15 (mốc “TRIỆU PHÚ”). Khi vượt qua các mốc này, họ bảo đảm có được số tiền thưởng tương ứng của các câu hỏi đấy. Kể từ câu số 10 trở đi, mỗi khi người chơi trả lời đúng một câu hỏi, người dẫn chương trình sẽ ký một tấm séc cho người chơi có trị giá giải thưởng tương tự với câu hỏi mà người chơi trả lời đúng.

Người chơi có quyền chơi tiếp hoặc dừng cuộc chơi. Nếu dừng cuộc chơi; họ sẽ ra về với số tiền tương ứng với câu hỏi đã trả lời đúng gần nhất. Nếu chơi tiếp mà trả lời sai, cuộc chơi khép lại; và người chơi nhận số tiền thưởng tương ứng với mốc quan trọng gần nhất. Nếu trả lời sai khi chưa qua câu số 5; người chơi sẽ không nhận được tiền thưởng. Nếu trả lời đúng tất cả các câu hỏi, người chơi sẽ trở thành “TRIỆU PHÚ”; nhận được giải thưởng tương ứng với câu cuối cùng.

Chương tình mang tính nhân đạo – Như chưa hề có cuộc chia ly

Chương tình mang tính nhân đạo - Như chưa hề có cuộc chia ly

Như chưa từng có cuộc chia ly ra mắt từ năm 2007. Đây không những là chương trình talkshow mà còn là một dự án xã hội mang tính nhân đạo của Đài THVN, một dự án tìm kiếm những người thất lạc. Mục tiêu cao nhất của dự án này là thông qua sự giúp đỡ của cộng đồng làm cho những người có người thân thiết đã ly tán được gặp lại nhau.

Siêu trí tuệ Việt Nam – gameshow gây hot

Siêu trí tuệ Việt Nam - gameshow gây hot

Siêu trí tuệ Việt Nam do Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh; và công ty DID TV (Vie Channel hiện tại) thuộc Datviet VAC thực hiện. Có bản quyền từ EndemolShineGroup của Đức. Chương trình quy tụ các ứng viên có được khả năn; trí tuệ sai biệt để có khả năng chinh phục những thử thách đa dạng ở các lĩnh vực: trí nhớ, toán học, rubik, quan sát…

Một gameshow có 3 vòng đấu:

  • Vòng lộ diện: Ứng viên với nhiệm vụ là người khiêu chiến sẽ phải chinh phục thử thách. Do chương trình đưa rõ ra hoặc do thí sinh đề xuất. Các giám khảo sẽ cho điểm dựa trên độ khó của thử thách theo thang điểm từ 1 đến 5. Tổng số điểm của 3 vị giám khảo là điểm dự đoán của giám kháo cho phần thử thách.
  • Vòng tuyên chiến: Những người được tiến cấp ở vòng trước sẽ đối đầu với nhau hoặc nhận lời khiêu chiến từ những ứng viên mới để sau đó tìm ra 4 khuôn mặt xuất sắc biểu hiện Viet Nam thi đấu quốc tế.
  • Vòng giao hữu quốc tế: Các thí sinh xuát sắc nhất sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu giao hữu với ứng viên bắt nguồn từ các nước trên thế giới.

Đây là những gameshow Giải trí của đài VTV được yêu thích nhất được chúng tôi tổng hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Nguồn: giaitri.vn